Bullet Journal Tone Cầu Vồng cho tháng 7 rực rỡ

 Sổ KLong đã quay trở lại với chủ đề lên layout cho Bullet Journal tháng 7. Sổ KLONG dùng cho chủ đề này là Binder B5 còng sắt, loại này mình rất thích từ thiết kế cho tới cách đóng mở còng sắt đều rất tốt!

Giờ mình cùng lên layout qua sổ lò xo trước nhen! Việc này cùng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian để suy nghĩ sẽ viết gì tiếp theo. Giờ thì lấy giấy ra và bắt đầu ngay thôi nào^^

Nội dung chính

Layout Cover

Bắt đầu bằng trang đầu tiên, lấy năng lượng cho một Bullet Journal Tháng 7 rực rỡ, dùng tone màu tươi sáng cho toàn bộ layout. Mình mix các màu xen kẽ làm đường dọc xuống như hiệu ứng âm thanh.

Dùng một tờ giấy khác viết chữ bằng bút brush bay bổng tùy ý thích. Đổ bóng nhẹ bằng bút gel đen sẽ giúp chữ của bạn nổi bật hơn rất nhiều. Sau đó bạn cắt chữ ra và bo tròn lại các góc, sau đó dán lên phần trang trí lúc nãy nhé.

Bên dưới là dòng chữ “Summer” với nhiều màu sắc khác nhau. Mình dùng trùng các màu với các sọc trang trí phía trên để hài hòa bố cục hơn. Viết toàn bộ các chữ và tạo hiệu ứng đổ bóng là xong!

 

Đừng quên sử dụng bút gel trắng để chữ của bạn nổi bật hơn nhé.

Layout Cover kèm lịch

Trang kế bên là một trang bìa về Tháng 7, Heng dùng màu vẽ các hình tùy thích làm nền. Dùng bút brush ngòi to viết tiêu đề “Tháng 7” (July), ngòi nhỏ hơn cho chữ “Hello” nhé.

Dùng các màu với nhau để tạo họa tiết như hình cầu vồng (không cần theo thứ tự màu nha). Kẻ khung bên dưới để tạo một trang lịch cho tháng 7 bạn nhé. Cuối cùng đổ bóng cho các chi tiết trong trang bìa thôi.

 

Trang lịch cho tháng 7 mình sẽ phóng to hơn ở trang kế bên, tiện cho phần ghi chú thông tin. Mình dùng các chấm tròn để làm nổi bật cho các ngày trong tháng.

 

 

Mình sẽ ghi ngày hơi lệch so với chấm màu một chút để cho hơi nghệ nè.

 

 

Kẻ khung lại cho đẹp bảng lịch thôi nào!

 

 

Phần “notes” các bạn có thể ghi chú những sự kiện trong tháng quan trọng nha. Dùng bút gel trắng đổ bóng sẽ giúp tiêu đề nổi bật và tách ra khỏi nền màu đó.

 

 

Layout To do list

Heng dành nguyên một trang để cho phần “To do list”, ghi chú công việc cần làm trong tháng. Thời gian hè không đi học nhiều các bạn có thể lên kế hoạch cho những việc cá nhân nhiều hơn nè.

 

Phần tiêu đề cho bảng mình dùng các màu kẻ đường song song nhau. Các  công việc được liệt kê bằng các chấm tròn nhiều màu sắc, sau đó liệt kê các việc cần làm trong mùa hè thôi nào.

 

Ghi số cho các công việc cần làm thôi (nhớ kê giấy lót để chống lem màu nha).

 

 

Layout Habit tracker

Mùa hè là thời gian mình cần cân bằng lại các thói quen hàng ngày. Hãy để “Habit tracker” giúp bạn làm điều đó nhé! Tận dụng cây bút ngòi chóp nón viết calligraphy vẫn ổn đúng không nè ;D

 

 

Kẻ khung chia đều cho các ngày trong tháng, mỗi bảng là một thói quen cần theo dõi. Trang trí cho trang bằng các chấm tròn to nhỏ nhiều màu sắc nè.

 

 

Mỗi thói quen mình sẽ chọn một tone màu sắc khác nhau. Ghi các thói quen cần theo dõi vào thôi nào!

 

 

Hoàn thành xong rồi nè, ngày nào thực hiện đủ thì hãy tick vào ô tương ứng nhé ^^

 

 

Layout Playlist

Mùa hè thì mình nên nghe bài nhạc gì ta? Tạo một trang nhạc cho tháng này tăng thêm phần sôi động nhen.

Kẻ khung chữ nhật sau đó ghi tên bài hát và ca sĩ kế bên. Mình chỉ tham khảo vài bài các bạn gợi  ý qua Instagram đang hot gần đây hihi.

 

 

Ghi xong rồi thì trang trí cho trang playlist của mình thôi.

 

Layout Doodles

Trang cuối cùng Heng muốn làm khác hơn so với các mẫu Bullet journal trước đây. Mình sẽ tập vẽ doodle cho mùa hè nha! Cách vẽ này rất đơn giản nhưng dễ nhận biết hình vẽ của mình nữa! Thử nha!

Mùa hè cần làm gì, mang vật dụng gì theo thì chỉ cần tóm tắt qua một trang vẽ thôi.

 

Mùa hè khá là nóng bức nên việc cung cấp thêm trái cây tươi và vitamin C là điều không thể thiếu, đặc biệt là các loại trái cây vẽ nè. Vẽ xong mình viền bằng bút đi nét là auto xinh xẻo luôn nha!

 

Mình ghi chú các hình vẽ bằng tiếng Anh tiện thể học luôn ấy mà ^^. Trái vải và trái sầu riêng là hai loại chỉ có ở mùa hè thôi và mình khá là thích ăn. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cách vẽ này trên Pinterest nhé “vẽ doodle”.

 

 

Mùa hè thì khá là nóng bức nên được giải khát bằng một que kem hay ly nước đá thì rất thích.

 

 

Thời điểm này đừng quên những vật dụng cần thiết khi ra đường nhé. Có thời gian nhiều hơn nhưng nhớ chăm sóc bản thân thật tốt nha.

 

 

Cuối cùng mùa hè năm nay không thể đi du lịch vì dịch bệnh nên phần này mình sẽ liệt kê một số vật dụng cần thiết phòng chống dịch nha. Mùa hè ở nhà vui nhưng phải an toàn cả nhà nhé!

 

 

Bây giờ sắp xếp lại các trang và bỏ vào binder file thôi! Thế là chúng mình đã có một cuốn Bullet Journal Tháng 7 thật lung linh rồi đó.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi soklong.com. Hẹn gặp lại các bạn trong các tips ghi chép hay học tập sắp tới.

Nguồn: KLONG