Cách để rèn luyện một thói quen mới như thế nào

21 – 30 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để hình thành 1 thói quen mới. Vậy nhưng, những thói quen tốt luôn mang lại khó khăn thời gian đầu và việc duy trì chúng cũng thử thách hơn rất nhiều. Có cách nào không nhỉ?
👉 Lập kế hoạch rõ ràng: Nếu bạn muốn rèn thói quen đọc sách, hãy bắt đầu từ việc hiểu rõ mục đích tại sao bạn muốn rèn thói quen này (giúp bổ sung kiến thức, vốn sống); sau đó đặt mục tiêu cụ thể (đọc 2 cuốn/tháng) và không quên lên kế hoạch chi tiết cho mỗi ngày.
👉 Bắt đầu từ từ để tạo cảm hứng: Bạn thường trì hoãn hoặc bị “ngộp” vì đặt ra quá nhiều đầu việc phải làm trong thời gian đầu. Hãy thử trước với những cuốn sách có nội dung yêu thích, đọc 10 trang mỗi ngày rồi tăng dần lên chẳng hạn.
👉 Liệt kê khó khăn gặp phải: Những “biến số” khách quan khiến bạn xao nhãng hay những thử thách chủ quan tới từ chính bản thân bạn, hãy nhìn nhận nó rõ ràng và kiên trì điều chỉnh.
👉 Gắn thói quen mới với thói quen cũ: Bạn có thể thử tìm tư liệu, phim ảnh liên quan tới kiến thức đã tích lũy trong sách. Sau đó, xâu chuỗi chúng lại, vừa hiểu biết sâu hơn lại tạo ra hứng thú muốn tiếp tục khám phá. Từ đó dễ dàng hình thành và duy trì thói quen này như một phần công việc hàng ngày.
👉 Chia sẻ và tự thưởng: Đặt thử thách đọc sách cùng bạn bè để tạo động lực, chia sẻ những lợi ích và khó khăn trong cả quá trình, không quên theo dõi quá trình và tự thưởng cho bản thân để khích lệ…chẳng hạn.
Với Planner A5 nhà KLONG, bạn có thể:
– Lên kế hoạch rèn luyện thói quen mới bằng layout tháng khoa học, tiện ích;
– Mục Improve (sự cải thiện) dưới layout tháng sẽ giúp bạn nhìn lại những nỗ lực và cố gắng;
– Kích cỡ A5 nhỏ gọn phù hợp của 1 cuốn sổ kế hoạch và chất giấy Silky siêu mịn cho bạn cảm hứng sáng tạo, dễ dàng chinh phục thử thách. Bạn cần rèn luyện thói quen mới nào? Đừng quên thần chú với các bước cơ bản “kế hoạch, cảm hứng, kiên trì, hình thành và chia sẻ” để dễ dàng đạt được điều mong muốn nhé!
Nguồn: Klong
—————————————-
Sản phẩm này đã có tại vpp Tuệ Minh rồi các bạn
Sổ lò xo kép Planner A5 MS: 945. Giá: 34.000 đồng/quyển
Comment đặt hàng ngay
🛍Hoặc Mua ngay tại:
Xem thêm tại:
🏬 Cửa hàng Văn phòng phẩm Tuệ Minh
Sài Gòn: 182/25 Lê Văn Sỹ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Hà Nội: 36 Ngõ 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
👜Shopee
📱Hotline: 098.1018225