Kích thước sổ tay ghi chép – Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo

kich-thuoc-so-tay

Quá quen thuộc với các loại sổ tay nhưng bạn có biết chính xác kích thước, đặc điểm và công dụng của chúng không? Cùng tìm hiểu nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã sổ tay với chất liệu khác nhau từ da, bìa, gỗ… Nhưng chúng ta ít để ý hay biết đến kích cỡ các loại sổ tay. Có thể bạn không biết mỗi kích cỡ sẽ phù hợp  với công dụng khác nhau đấy.

Nội dung chính

Sổ tay có những loại nào?

Những quyển sổ tay luôn được người dùng thích thú vì ưa chuộng. Đầu tiên là sổ tay thì chắc chắc sẽ nhỏ gọn, dễ dàng ghi chép và thiết kế đơn giản của nó. Một số loại sổ tay phổ biến:

  • Sổ tay bìa da
  • Sổ đóng gáy lò xo
  • Sổ tay nhật ký
  • Sổ còng
  • Sổ may dán gáy….

Mỗi loại sổ tay được thiết kế với kiểu dáng cũng như kích thước khác nhau. Vậy bạn đã sở hữ cho mình cuốn sổ tay nào chưa?

Xem thử: Sổ tay take note chất lượng cho các “đỗ nghèo khỉ”

Kích cỡ sổ tay tiêu chuẩn

Chúng ta có bao nhiều kích thước sổ tay?

Cỡ Kích thước
A4 210 x 297 mm
A5 148 x 210  mm
A6 105 x 148 mm
A7 74 x 105 mm
B5 176 x 250 mm
B6 1125 x 176 mm

Sổ tay tiêu chuẩn chung được sử dụng phổ biến có 3 size: A5, A7 và B6. Nhưng chúng ta vẫn đi tìm hiểu hết tất tần tất các size sổ, đặc điểm cũng như công dụng của mỗi loại.

kich-thuoc-so-tay
Kích thước sổ phổ biến

Sổ tay khổ A4

Những quyển sổ tay khổ A4 rất được các bạn trẻ ưa thích. Đây cũng là loại kích thước sổ tay được ưa thích nhất bởi các bạn học sinh. Nó có thể được sử dụng làm sách viết, vẽ sơ đồ tư duy, phác thảo ý tưởng, vết lưu bút hay cả với những người đam mê hội họa. Sổ A4 có kích thước chuẩn là 210 x 297mm.

Sổ may dán gáy Caro A4

 

Sổ còng sắt A4

Sổ tay khổ A5

Với sổ tay khổ A5 thì nhỏ hơn, dùng cho đối tượng khách hàng văn phòng, công sở. Loại sổ tay A5 tiện dụng với kiểu dạng nhỏ gọn, thường được thiết kế bìa cứng hoặc làm bằng bìa da hay sổ tay lò xo.

 

Dù bạn là học sinh hay dân văn phòng thì lựa chọn khổ A5 làm sổ ghi chép là sự lựa chọn tuyệt vời. Kích thước sổ A5 thường là 148 x 210mm.

Sổ tay khổ A6

Cũng có những kích thước nhỏ bỏ túi như khổ A6 vì cũng có những người ưa chuộng vì nhỏ gọn, dễ đút túi mang theo bên mình. Tuy nhiên, loại sổ kích thước này gây chút khó khăn khi cần viết nhiều và chi tiết.

kich-thuoc-so-tay
Sổ tay cỡ A6

Sổ tay khổ A7

Với những ai đi học thì chẳng còn xa lạ gì với kích thước sổ tay A7 – kỳ thực đây là sổ tay thông dụng nhất với mọi người. Nó được gọi với cái tên như sổ note, sổ ghi chú. Với kích thước A7, cuốn sổ phù hợp mang theo đi học, đi làm.

Cuốn sổ rất thích hợp cho việc ghi chép hàng ngày vì tính chất nhỏ gọn, tiện ghi chú và quản lý. Dù bạn là học sinh hay nhân viên văn phòng thì sở hữu cho mình cuốn sổ với kích cỡ này rất thiết thực.

kich-thuoc-so-tay
Sổ tay cỡ A7

Thiết kế củ cuốn sổ này thường được đóng keo gáy chắc chắn. Ngoài ra lựa chọn quyển sổ lò xo khổ A7 cũng là ý tưởng độc đáo và xinh xắn không kém.

Sổ tay khổ B5

Một trong kích thước phổ biến khác là B5, dạng sổ tay “vừa phải” – không quá lớn đến mức rắc rối khi mang theo người cũng không quá nhỏ đến mức không thể hoàn thành ghi chép trong một trang. Nhưng để so sánh với A5 thì loại kích cỡ 176 x 250mm này sẽ ít phổ biến hơn một chút.

so-cong-sat-caro-B5
Sổ còng Size B5

Vì nhu cầu sử dụng ghi chép và phải dùng được thường xuyên nên cấu trúc sổ hay được thay đổi. Số lượng giấy cũng toàn từ 100 – 200 trang. Cho nên gáy sổ hay được thiết kế lò xo hoặc may dán kĩ. Cũng vì tính chất này, nên hầu hết sổ cỡ B5 sẽ được thiết kế bìa chất liệu cứng hoặc bì da để bảo vệ tài liệu bên trong.

Sổ tay khổ B6

Đây là size sổ tay kích cỡ trung bình, vừa vặn mang đi cũng như dùng được trong văn phòng, ghi chú ít. Kích thước sổ là 125 x 176mm, nhỏ hơn size B5 một chút.

kich-thuoc-so-tay
Sổ tay cỡ B6

Hy vọng những thông tin trên về các kích cỡ sổ tay sẽ giúp bạn lựa chọn được cuốn sổ tay ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chọn sổ Klong vừa đẹp vừa chất không phải lo nghĩ trên soklong.com hoặc Shopee: so_klong