Một ngàn lẻ một cách lấp đầy Bujo mà ai cũng mê mẩn

y-tuong-bujo

Bạn định lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè sắp tới với một quyển Bujo đẹp và chất lượng. Khởi động ngay với những ý tưởng đỉnh cao dưới đây.

Bullet Journal (Bujo) là phương pháp ghi chép công việc, kế hoạch hiệu quả do Ryder Carroll sáng tạo ra. Trong bài viết “Bullet Journal –  Cách ghi chép sáng tạo vạn người mê” cũng đã giới thiệu những điều cơ bản khi chuẩn bị làm một cuốn Bujo cho newbie.

Có thể nói Bujo đơn giản như một quyển nhật kí, sổ kế hoạch sử dụng tự do và linh động tùy thuộc vào mục đích của bạn. Vì vậy mà nhiều bạn sẽ cảm thấy mông lung, khó chọn khi bắt đầu làm một cuốn Bujo cho riêng mình. Đừng lo lắng, chúng ta sẽ cùng nhau xem những ý tưởng hay ho để tạo một cuốn Bujo không “đụng hàng”.

Nội dung chính

Ý tưởng hay ho cho Bujo “xịn xò”

  • Mỗi ngày một tiêu đề bắt mắt

Trang trí tiêu đề xinh xắn cho Bujo sẽ khiến cho cuốn sổ của bạn thêm phần đáng yêu. Mỗi lần tra cứu hay tìm lại đều dễ dàng nếu như bạn tô vẽ cho tiêu đề những hình họa bắt mắt nữa.

y-tuong-bujo
Tiêu đề bắt mắt

Rèn luyện việc ghi chép hàng ngày cũng là thói quen tốt giúp bạn quản lý các công việc, kiểm soát chúng hiệu quả hơn. Tiêu đề đẹp còn giúp bạn có động lực ghi chép, tạo cảm hứng mới trong sáng tạo.

  • Tổng kết hàng tuần

Thao tác tổng kết hàng tuần của bạn với một chút màu sắc yêu thích sẽ khiến việc hoàn thành to do list siêu dễ dàng và vui hơn.

y-tuong-bujo
Tổng kết tuần

Đừng để việc tổng kết này vào cuối năm, hãy làm điều đó mỗi tuần với Bujo. Mỗi Chủ Nhật hàng tuần. ngồi lại xem tuần vừa qua có sự kiện gì đặc biệt? Bạn làm được những gì? Chưa hoàng thành điều gì và cần bổ sung thêm điều gì mới…

  • Duy trì được thói quen lành mạnh

Nếu như bạn đang tập cho mình một lối sống lành mạnh, cách theo dõi thói quen với Bujo sẽ giúp bạn nhìn nhận quá trình rõ ràng hơn.

y-tuong-bujo
Thói quen lành mạnh

y-tuong-bujo

Nói phải đi đôi với làm, giành luôn một góc trong sổ để lên kế hoạch tập thể dục, ăn healthy và theo dõi tiền trình hoàn thành. Khi bạn tự giác ghi chép các thói quen này thì cái đích của lối sống khỏe – đẹp chẳng còn xa nữa đâu.

  • Bài tập thể dục đã hoàn thành

Lên lịch cho các bài tập trong tuần cho hợp lý, ghi chép lại mức độ tập luyện để hướng đến một body chuẩn diện bikini ngày hè lại quá là chuẩn.

y-tuong-bujo
Tập thể dục

Sao đống mỡ bụng vẫn “trường tồn” mãi cho dù bạn đã đi tập gym? Các hoạt động của bạn chưa đa dạng, tập luyện chưa thật sự nghiêm túc? Bình tĩnh, cứ để Bujo giúp bạn ghi chép, theo dõi quá trình tập luyện, điều chỉnh sao cho phù hợp nhé.

  • Điều chỉnh chỉ tiêu

Bạn có gặp tình trạng chưa hết tháng đã trở thành “đỗ nghèo khỉ”? Mới nhận lương đầu tháng mà không biết tiền đi đâu mất rồi? Ghi chép lại các hoạt động chi tiêu trong giúp bạn cân đối được chi tiêu, theo dõi và cập nhật ngân sách của mình.

y-tuong-bujo
Chi tiêu hợp lý

Mùa hè sắp đến rồi, hãy tiết kiệm tiền cho những chuyến du lịch thôi nào!

  • Hôm nay ăn gì?

Có phải bạn luôn phải đau đầu nghĩ xem tối nay ăn gì? Yên tâm giờ đây đã có Bujo cùng bạn lên kế hoạch ăn uống trong ngày.

y-tuong-bujo
Kế hoạch ăn uống

“Tối nay ăn gì nào?”, “Nên ăn món gì đây?” những câu hỏi này sẽ không còn làm phiền bạn nữa. Hơn thế nữa, còn cho bạn một chế độ dinh dưỡng đa dạng hơn khi bạn cân đối được các bữa ăn khi lên kế hoạch.

  • Trích dẫn quote, thơ, lyric

Thi thoảng lang thang trên mạng bắt gặp một câu văn hay ho, một vài câu truyền cảm hứng mà lại không biết chép vào đâu để nhớ. Hay lời bài hát mà bạn rất thích chưa biết lưa lại ở đâu? Bujo chính là giải pháp hiệu quả nhất.

y-tuong-bujo
Quote ý nghĩa

Với những tâm hồn bay bổng, yêu văn thơ hãy thử dành riêng cho mình một trang trong Bujo để chép lại những gì bạn tâm đắc nhé.

y-tuong-bujo
Lời bài hát
  • List bộ phim đáng xem

y-tuong-bujo
List phim hay

Đam mê môn “nghệ thuật thứ bảy”, cuối tuần muốn chill cùng Netflix thế nhưng lúc cần lại không tìm được phim hay. Sưu tầm ngay list phim trong Bullet Journal để tiện tham khảo khi cần nhé.

y-tuong-bujo

  • Cuốn sách hay sẽ đọc

y-tuong-bujo

Tương tự như phim hay các hoạt động khác, việc có cho mình những quyển sách nên đọc thúc đẩy bạn có động lực đọc sách hơn. Đôi khi chỉ muốn viết cảm nhận về một quyển sách hay, tâm đắc thì hãy viết vào Bujo nhé.

y-tuong-bujo
Review sách
  • Thiết kế chú thích cho riêng bạn

Một cuốn Bujo khoa học và hiệu quả cần có những ký hiệu rõ ràng. Nhiều khi đặt ra quá nhiều ký hiệu khiến cho “hội cá vàng” quên mất tiêu. Thế nên hãy giành riêng một tờ viết các ký hiệu, keyword bạn dùng trong Bujo vừa đẹp, vừa sáng tạo.

y-tuong-bujo

 

Chọn sổ Klong vừa đẹp vừa chất không phải lo nghĩ trên soklong.com hoặc Shopee: so_klong

 ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG SỔ KLONG:

Sổ Klong Tại TP.HCM

182/25 Lê Văn Sỹ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Sổ Klong Tại Hà Nội

36 Ngõ 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội