Mách bạn 5 tips giúp học Online hiệu quả tại nhà

mach-ban-5-tips-hoc-online-hieu-qua-tai-nha
Học trực tuyến tại nhà thật thoải mái khi vừa có thể ăn uống, sinh hoạt, không mất thời gian di chuyển đến trường. Tuy nhiên, cảm giác tự do khiến bạn xao nhãng sự tập trung và giảm tính kỷ luật khiến việc học kém hiệu quả. Đừng bỏ qua 5 tips sau giúp học online hiệu quả hơn bạn nhé.
mach-ban-5-tips-hoc-online-hieu-qua-tai-nha

Nội dung chính

1. Tạo kỷ luật cho riêng mình

Nếu học trên lớp có các quy định của tập thể, thì học Online ở nhà cần tính tự giác của từng cá nhân. Bạn hãy tự tạo nên kỷ luật cho riêng mình như vào tiết học đúng giờ, mặc trang phục chỉnh tề, chuẩn bị bút vở ghi chép đầy đủ.

2. Tích cực tương tác Online

Trong giờ học, bạn hãy chủ động trả lời câu hỏi của thầy cô, đặt câu hỏi không ngại ngần. Kết nối Online với nhóm bạn thân để chia sẻ những bài tập mình chưa hiểu. Tương tác với mọi người mang lại niềm vui, tạo động lực học tập cho bạn.
mach-ban-5-tips-hoc-online-hieu-qua-tai-nha
Tương tác học Online nhiều hơn

3. Không gian học yên tĩnh

Tốt nhất bạn hãy học tại góc học tập riêng tư. Không nên học tại không gian sinh hoạt chung bởi tiếng nói chuyện của thành viên gia đình, tiếng mè nheo của nhỏ em… lẫn vào tiếng giảng bài của thầy cô gây cản trở quá trình tiếp nhận thông tin.

4. Ghi chép thông minh

Thực hành phương pháp ghi chép sáng tạo: Cornell, Mindmap, liên tưởng hình ảnh… để học tập hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng 1 cuốn sổ Cornell nhà KLONG là B5 C Notes để ghi chép thông tin trên layout thiết kế sẵn. Chắc chắn cách ghi chép mới này sẽ giúp bạn học Online siêu hiệu quả.
mach-ban-5-tips-hoc-online-hieu-qua-tai-nha

5. Sinh hoạt khoa học, giữ sức khoẻ học tập

Đừng thức khuya dùng điện thoại lướt mạng, rồi dậy học muộn hôm sau. Hãy duy trì sinh hoạt hợp lí trong ngày gồm các hoạt động học tập, ăn uống, nghỉ ngơi để có tinh thần tỉnh táo cho mỗi buổi học bạn nhé.