“Dân chơi” Bujo nhìn phát biết ngay thuộc mẫu người nào

bullet-journal

Chơi Bullet Journal bao lâu nay bạn có biết mình là ai trong giới Bujo chưa? Thử khám phá xem mình là mẫu người nào trong thế giới bujo.

Có lẽ người sáng tạo ra Bullet Journal – Caroll Ryder chắc cũng không ngờ cộng đồng dùng phương pháp này đang ngày một phát triển và biến hóa theo nhiều kiểu. Bujo trở thành phương pháp ghi chú linh hoạt, từ đó hình thành các “trường phái” khác nhau.

Nội dung chính

Planner

  • Đặc điểm sổ tay

Cuốn sổ tay chắc chắn là bộ xử lý trung tâm cho đời sống bận rộn của bạn. Nó chứa đầy những to do list, done list, lịch tuần, lịch tháng, lịch năm nay, năm sau,… Các dạng bảng biểu và những dòng ngắn gọn là định dạng thường thấy trong cuốn sổ này. “Tôi thích sự rõ ràng, nên tôi định hướng”- là tư tưởng chung của “trường phái” này.

  • Điều đó có nghĩa là…

Bạn là người ưa thích sự rõ ràng và trật tự, ngăn nắp. Là người điều hướng cuộc sống, bạn luôn luôn biết mình đang ở đâu và sẽ phải làm gì. Điều đó khiến bạn trở thành người có năng lực giải quyết mọi vấn đề, chiếm được sự tin cậy của những người xung quanh. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những bất trắc không ngờ tới khiến mọi sự không còn đúng như kế hoạch của bạn. Hãy tìm khoảng trống cho Planner và linh hoạt hơn nhé!

Tracker

  • Đặc điểm sổ tay

Là cuốn sổ “đồng nát” nhưng vô cùng hữu dụng, tracker không để bất cứ ngày nào trôi qua trong vô nghĩa. Nhưng tại sao lại nói nó “đồng nát”? Bởi vì thường thì cuốn sổ đó, sẽ tỉ mẩn thu thập mọi thứ trong ngày của họ: đọc sách gì, xem phim gì, ăn gì, và danh sách một loạt thói quen khác.

theo dõi thói quen

  • Điều đó nói lên rằng…

Bạn là mẫu người trầm ổn và chắc chắn. Bạn biết rõ tầm quan trọng của ghi chú thống kê và cố gắng duy trì cũng như tạo lập những thói quen tốt khác. Ở một “trường phái” đối lập với Planner, bạn có khả năng học hỏi những sai lầm từ quá khứ thông qua việc rút kinh nghiệm từ dữ liệu cá nhân. Nhưng này, thử một lần mở rộng cuốn sổ thoát khỏi sự ổn định xem. Bạn sẽ bất ngờ với những bước đi đột phá của bản thân đấy!

Art Journal

  • Đặc điểm sổ tay

Art Journal chính xác là những tấm canvas bằng giấy. Ở trong cuốn sổ này, bạn hiếm khi tìm thấy trang bất kỳ giống nhau. Người dùng Art Journal sử dụng tranh ảnh để lưu trữ thông tin và truyền tải suy nghĩ của mình. Họ thực sự dành quỹ thời gian, nỗ lực nhất định để khẳng định style của mình cho cuốn sổ đó.

ve-bujo
Vẽ trang trí sổ
  • Chủ sở hữu của Art Journal thường…

Có tài khoản Instagram đáng để người khác ghen tị, phải không? Sáng tạo chính là tôn chỉ cuộc sống của bạn và cũng là động lực của bạn luôn. Bạn là người ưa tự khẳng định bản thân, và thường là nguồn cảm hứng cho những người khác nữa. Có điều, làm việc tuỳ hứng thường là đặc điểm của bạn, đó lại không phải tác phong của người chuyên nghiệp.

Diary

  • Đặc điểm sổ tay

Nhật ký là danh từ nhân cách hoá một vật dụng mà với nó, bạn có thể chia sẻ tất cả những gì bạn không thể nói. Khác với Art Journal, nhật ký ưa sử dụng con chữ để nói lên tâm tư của chủ sở hữu.

diary-bujo
Nhật ký hàng ngày
  • Nhật ký-er là…

“Của hiếm” ở thời đại này. Những người ưa viết nhật ký cũng sở hữu một khả năng hiếm có luôn: hiểu bản thân sâu sắc. Người viết nhật ký cần phải có đủ vốn từ để viết, để có đủ chữ, bạn phải thực sự quan sát cuộc sống và lắng nghe tiếng lòng của bản thân. Nghĩa là phải sống chậm, nhớ nhé, chậm thôi.

Materialist

  • Đặc điểm sổ tay

Cuốn sổ này là tập hợp của tất cả các thể loại sổ trên, cộng thêm một vài yếu tố phụ trợ khác. Vì thế nó cũng mang nhiều tính năng như các loại Bujo đã kể trên. Materialist thực ra là để gọi chính chủ của những cuốn sổ ấy: những “kẻ tư hữu” kho tàng vật dụng giấy bút, sổ sách hoa lá cành vân vân và mây mây.

materialist-bujo
Một góc của Materialist
  • Đây là người như nào…

Đầu óc của một Materialist thực sự nhiều mảnh ghép, họ giỏi trong việc tạo ra tuyệt tác từ việc nhặt chỗ này chỗ kia một ít. Bởi vậy họ luôn có ham muốn mãnh liệt trong việc sở hữu nhiều hơn 5 loại bút màu vàng khác nhau, 10 cuộn washi tape theo tâm trạng. Hơn thế kỹ năng viết calligraphy hoàn mỹ cũng không làm khó họ đâu. Bạn biết phải tặng gì trong dịp sinh nhật họ rồi đấy.

Mục đích sử dụng Bujo thật đa dạng, sẽ có những người khác hoặc chính bạn tiếp tục sáng tạo ra thêm nhiều ứng dụng của giấy bút hơn nữa. Điều quan trọng nhất là bạn biết mục đích của bản thân khi chạm đến giấy bút là gì, và thực hiện nó hiệu quả.

Chọn sổ Klong vừa đẹp vừa chất không phải lo nghĩ trên soklong.com hoặc Shopee: so_klong