Bí kíp học tập siêu hiệu quả trong mùa Covid

hoc-online

Học tập mùa Covid sao cho hiệu quả? Cần chuẩn bị những đồ dùng học tập gì khi học online? – đây chắc chắn là chủ đề được nhiều người bàn luận. Dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp không chỉ trên thể giới mà còn cả ở Việt Nam. Tất nhiên việc học của các bạn học sinh, sinh viên không vì thể mà bị trì hoãn.

Vậy làm thể nào để học online tốt nhất? Để soklong bật mí ngay cho bạn trong bài viết này.

Tình hình dịch bệnh ngày một lan rộng, nhiều trường học đã triển khai phương án học online để đảm bảo sức khỏe của cả thầy và trò. Dù học online hay học trực tiếp bạn vẫn cần những đồ dùng hỗ trợ học tập sau.

Nội dung chính

Điều kiện đảm bảo có thể học online trong mùa Covid

Internet

Điều đầu tiên để bạn có thể học trực tuyến chính là inernet. Yêu cầu cần có đường truyền tốt, không bị gián đoạn trong lúc học. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết giúp cho các chất lượng tiết học của bạn được ổn định. Bạn có thể theo dõi bài giảng của thầy cô một cách thuận lợi.

Đồ dùng học tập

Dù là học ở trường hay học online thì vẫn cần dùng đến đồ dùng học tập. Ít nhất bạn hay chuẩn bị cho mình những quyển sổ có thể ghi lại được các kiến thức quan trọng, viết ra những điều mình thắc mắc. Đồng thời việc ghi chép còn giúp kích thích hoạt động của trí não tập trung hơn.

Lên kế hoạch cụ thể

Bạn nên lên kế hoạch học tập cụ thể khi học online. Vì khi học ở nhà mà không có tinh thần và kế hoạch nghiêm túc thì khó mà đạt được hiệu quả cao lắm! Do vậy hãy lên ngay một thời khóa biểu học online cho riêng mình. Hay cầu kì hơn làm luôn một cuốn bullet journal chẳng hạn. Chắc chắn bạn sẽ có động lực học tập hơn rất nhiều đấy.

Những dụng cụ học tập “bất ly thân” mùa Covid

Từ các điều kiện đã kể trên thì bạn cũng cần nhũng đồ dùng học tập bổ trợ trong mùa Covid dưới đây nữa nhé.

Laptop/ điện thoại

Để học được online thì không thể thiếu thiết bị kết nối được với internet như laptop, điện thoại hay máy tính bảng. Đây là điều kiện cốt lõi trong quá trình học online có thể được diễn ra.  Qua những thiết bị này bạn mới tương tác và thực hành học online được.

Sổ và vở ghi

Ai cũng biết là sổ tay với vở lúc nào cũng là dụng cụ cần thiết phục vụ trong học tập. Nếu việc nghe bài giảng online khiến bạn thấy thụ động và nhàm chán thì hãy tự tạo cảm hứng bằng những đồ dùng học tập “xịn xò” này.

sổ may dán gáy MS 842

 

Ngoài ra bạn có thể lấy ngay một quyển sổ dễ thương làm sổ planner hay bullet journal (bujo) để luôn nhắc nhở bản thân. Hiện nay các bạn trẻ thường rất thích loại sổ còng làm bujo vừa đẹp mắt lại có thể thay được giấy.

so-cong-planner-hoc-online

Tham khảo Hướng dẫn làm Bullet Journal siêu đơn giản cho học sinh

Các loại bút

Ngoài những chiếc bút bi, bút máy thông thường sử dụng trên lớp học bạn hãy bổ sung ngay cho mình những loại bút highlight, bút gel nhiều màu. Những chiếc bút highlight sẽ giúp bạn làm nổi bật các nội dung trong tài liệu, tô điểm cho phần ghi chép.

bút highlight

but-bi-bam-nhieu-mau

Hơn thế nữa, với các bạn thích trang trí sổ take note thì những chiếc bút nhiều màu còn kích thích sáng tạo, khiến những quyển sổ của bạn mang phong cách riêng.

bút gel nhiều màu

Bình nước giữ nhiệt

Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần tỉnh tảo khi học onine. Đây là điều vô cùng khó khi học tập online ở nhà – nơi chứa đầy những “cám dỗ” khiến ta trở nên lười biếng, chán nản. Nhưng bạn yên tâm, để những chiếc bình giữ nhiệt đựng cafe giúp bạn lấy lại tinh thần. Ngoài cafe bạn có thể thay thế bất kỳ loại nước khiến đầu óc bạn luôn tỉnh táo nhất nhé!

binh-giu-nhiet

Một bật mí cuối cùng nữa, nếu như bạn vẫn băn khoăn chưa biết tìm các đồ dùng học tập kia ở đâu? Tìm ngay tại SoKlong có đủ tất cả đồ dùng phục vụ học tập mùa Covid.

Chọn sổ Klong vừa đẹp vừa chất không phải lo nghĩ trên soklong.com hoặc Shopee: so_klong